Khi về đích nông thôn mới, xã đã hoàn thành cơ bản 19 tiêu chí theo chuẩn nông thôn mới. Hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đã được xây dựng, đảm bảo thuận lợi trong sản xuất và đời sống của người dân địa phương; đời sống của người dân từng bước được nâng cao, thu nhập ngày càng ổn định; văn hóa, môi trường, y tế, giáo dục ngày càng được cải thiện; an ninh chính trị ngày càng được giữ vững.

Thực trạng duy trì kết quả sau công nhận đạt chuẩn nông thôn mới: Cũng giống như nhiều địa phương đạt đã đạt chuẩn nông thôn mới trên cả nước, sau gần 03 năm được công nhận, nhiều vấn đề khó khăn trong công tác duy trì chuẩn nông thôn mới đã và đang bắt đầu phát sinh, cụ thể như: quản lý thực hiện quy hoạch còn chưa thực sự nghiêm túc; số hộ nghèo đa chiều vẫn cao; thu nhập vẫn ở mức thấp so với mặt bàng chung của xã hội; số thôn đạt thôn văn hóa giảm...Điều này đã ảnh hưởng lớn đến việc “giữ chuẩn” nông thôn mới. Thực tế, đến thời điểm năm 2019, xã Hồng Phong đã có 3 tiêu chí không còn đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định, đó là các tiêu chí: Quy hoạch, thu nhập, văn hóa. Như vậy, việc được công nhận đạt chuẩn mới chỉ là bước khởi đầu trong thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, vấn đề quan trọng hơn là phải giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Bởi, bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới chỉ có giá trị trong 5 năm, hết thời gian này khi xét lại, các xã không đạt các tiêu chí theo yêu cầu sẽ không được công nhận tiếp. Đây thực sự là một áp lực lớn đối với chính quyền và nhân dân xã Hồng Phong.

Một số khuyến nghị: Trên cơ sở tìm hiểu thực trạng duy trì kết quả sau đạt chuẩn nông thôn mới, nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị nhằm tiếp tục duy trì các tiêu chí nông thôn mới ở xã Hồng Phong.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai đề tài nghiên cứu, nhóm tác giả đã công bố được 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành ở trong nước. Kết quả nghiên cứu của đề tài là tài liệu bổ ích phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy các môn học thuộc ngành Xã hội học và các môn khoa học Mác – Lênin (đặc biệt là môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin 2).