Mình đã từng đọc được rằng “Thanh xuân là khoảng thời gian chúng ta gieo hạt mầm còn hậu thanh xuân chính là lúc để chúng ta gặt hái nó”. Nhận định trên quả là đặc biệt so với những khái niệm thông thường, bởi nhắc đến thanh xuân, bạn sẽ nghĩ ngay tới điều gì? Có phải là tuổi trẻ với những ngày tháng tươi đẹp không? Mình cũng từng nghĩ như vậy và giờ mình đã có một góc nhìn khác. Trong những năm tháng rực rỡ ấy, mình cũng đã gieo những hạt giống tuổi trẻ để gặt hái được những quả ngọt chín bùi. Và thanh xuân của mình mang tên Học viện Nông nghiệp Việt Nam – nơi mình nuôi dưỡng giấc mơ những năm tháng đại học.

Hồi là sinh viên năm nhất, thời điểm mình còn chập chững bước chân đến trường, mình đã có niềm khao khát được khám phá hết những vùng đất này. Và mình đã trải qua quãng thời gian đúng nghĩa với câu “khám phá hết với những vùng đất mới” ấy. Với diện tích gần 200ha, mình đã thực sự vô cùng bất ngờ khi ngay lần đầu bước chân đến Vnua. Học viện rộng đến mức mà đến giờ bản thân mình là sinh viên năm 3 vẫn còn choáng ngợp với những địa điểm còn đang ẩn náu sau những hàng cây xanh rợp khuất lối sân trường. Đi cùng vẻ đẹp thuần tuý của đất trời và đặc biệt không xô bồ, khói bụi xe máy như các vùng khác trong cùng một mảnh đất thủ đô, Vnua đã mang đến cho mình cảm giác nhẹ nhàng, chậm rãi như được hoà mình với thiên nhiên, ngút ngàn giữa các cây xanh và hồ nước bên cạnh các toà giảng đường.

leftcenterrightdel
 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bên cạnh đó, Vnua còn tổ chức rất nhiều hoạt động đoàn hội cho sinh viên tham gia và trải nghiệm. Là một sinh viên chuyên ngành Luật kinh tế, các hoạt động đoàn hội sẽ giúp mình cải thiện rất nhiều trong việc phát triển bản thân và cải thiện các kỹ năng của mình. Ngay từ khi bắt đầu vào trường, mình đã tìm hiểu các nguồn thông tin để tham gia các khối CLB và hoạt động đoàn đội. Sau những ngày tháng phấn đấu thì mình đã trở thành chủ nhiệm CLB trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp và đều được giấy khen của Ban Giám đốc Học viện; tham gia vào tổ chức Liên chi đoàn của Khoa mình đang học và đạt được giấy khen Đoàn viên ưu tú năm 2022. Ngoài ra, mình luôn cố gắng giữ vững phong độ trong công tác học tập. Hiện mình không chỉ đảm nhận vai trò bí thư của lớp mà còn được các bạn trong nhóm học tập “ưu ái” lựa chọn để đảm nhận vai trò thuyết trình trên giảng đường. Chắc có lẽ, việc tham gia hoạt động của trường lớp đã giúp mình từ cô gái nhút nhát, rụt rè ngày nào giờ  trở nên tự tin và năng nổ hơn. Từ các hoạt động đó, mình quen được rất nhiều người bạn có thành tích học tập tốt và công tác đoàn ấn tượng. Và cũng nhờ tính chất công việc của CLB mình đang đảm nhận là truyền thông và hỗ trợ sinh viên, mình không chỉ có cơ hội xây dựng mối quan hệ tốt cùng các bạn sinh viên mà còn làm quen được với các bạn du học sinh. Hiện Học viện Nông nghiệp Việt Nam có rất nhiều bạn du học sinh đến và theo học. Mình rất vinh dự khi được tiếp xúc với những người bạn đến từ vùng đất mới, có nền văn hoá khác riêng biệt

leftcenterrightdel
 

Liên chi Đoàn Khoa Khoa học xã hội

Đại học không chỉ là nơi để học tập và đào tạo kỹ năng, mà còn là nơi để trưởng thành và phát triển cá nhân. Nó cũng là một nơi để gặp gỡ và tạo mối quan hệ với những người có cùng sở thích và hoài bão. Tuy nhiên, bông hồng nào cũng phải có gai, chỉ là bản thân chúng ta đang sống với thanh xuân của mình như nào. Mỗi người đều có thanh xuân. Mỗi thanh xuân đều có câu chuyện. Mỗi câu chuyện đều có nuối tiếc. Mỗi nuối tiếc đều có hồi ức đẹp đẽ và vô tận. Với mình tuổi trẻ là sự nhiệt huyết, là hoài bão và những ước mơ. Bởi vậy, bản thân mình luôn cố gắng cho thời điểm hiện tại để nhận lại những gì mà mình hằng ao ước. Và đó chính là “thanh xuân” của mình.

Hà Vân - Sinh viên lớp K65LKT