Bài học về đạo đức, phong cách của Bác được thày cô giảng dạy trong quá trình giảng dạy, giúp học sinh sinh viên hoàn thiện bản thân, trưởng thành hơn sau quá trình học ở trường, giúp các em có thêm nhiều tình yêu, lòng kính trọng dành cho Bác bởi trong quá trình sống và làm việc của mình Bác đã để lại cả một kho tàng tri thức. Những bài học này trở thành hành trang để các bạn trẻ vận dụng khi đi làm, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, văn mịnh.

Thời gian qua Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chú trọng việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng­, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với sinh viên, lồng ghép việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nội quy nhà trường, các quy tắc ứng xử văn hóa.

Học viện cũng triển khai nghiêm túc cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" từ đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

leftcenterrightdel
 

Thông qua việc tìm hiểu và khắc ghi những lời dạy của Bác đối với thế hệ trẻ , bài học về tư tưởng , đạo đức, phong cách của Người đá giúp các em có thêm nhiều động lực để rèn luyện, phấn đấu. Hình ảnh lãnh tụ thiên tài, Người thày vĩ đại của cách mạng Việt Nam đã tạo cho các em nhiều động lực cũng như ý chí để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống.

Nhờ phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ và giáo viên Học viện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Khi việc học tập và làm theo gương Bác thực sự thấm nhuần trong sinh viên đây sẽ là tiền đề quan trọng không chỉ để sinh viên học tập và rèn luyện tốt hơn mà còn thúc đẩy hình thành những công dân, những cán bộ công chức có lối sống đẹp trong tương lai, định hướng cho sinh viên hội nhập quốc tế và trở thành công dân toàn cầu.

Phan Thu Hương - Khoa Khoa học xã hội