Thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2022, ngày 12.11.2022 nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn, khoa Khoa học Xã hội đã tổ chức Seminar khoa.Tham dự buổi Seminar có Tiến sĩ Trần Lê Thanh - trưởng nhóm nghiên cứu và các thành viên trong nhóm nghiên cứu.

Tại buổi seminar, Thạc sĩ Trương Thị Thu Hạnh đã  trình bày chuyên đề:. “Quan điểm của Hồ Chí Minh về xây dựng chủ nghĩa xã hội trong tác phẩm Thường thức chính trị”. Chuyên đề nghiên cứu đã tập trung làm rõ những nội dung cơ bản: Giới thiệu về tác phẩm Thường thức chính trị trong đó chỉ ra những vấn đề trọng tâm được đề cập trong tác phẩm; Một số quan điểm của Hồ Chí Minh về chủ nghĩa xã hội thể hiện trong tác phẩm; Giá trị lý luận và Thực tiễn của Tư tưởng Hồ Chí Minh về Chủ nghĩa xã hội.

Từ những ý kiến trao đổi của các thành viên tham dự, tác giả đã tập trung làm sáng rõ thêm những vấn đề quan trọng cả về lí luận và thực tiễn: Thành tựu và những hạn chế của mô hình chủ nghĩa xã hội hiện thực; đặc điểm về Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam theo quan điểm của Hồ Chí Minh; làm rõ giá trị thực tiễn của tác phẩm đối với công cuộc xây dựng đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa hôm nay.

Hình ảnh trong buổi seminar

leftcenterrightdel
 

Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn - Khoa KHXH