Vai trò của truyền thông ngày càng trở nên thiết yếu đối với các trường đại học. HVNNVN là trường đại học trọng điểm quốc gia - trung tâm đào tạo, nghiên cứu đa ngành về nông nghiệp và phát triển nông thôn. Hàng năm, HVNNVN đều tiến hành các hoạt động quảng bá tuyển sinh đại học, hướng nghiệp. Việc nghiên cứu công tác truyền thông về tuyển sinh đại học và thực trạng việc tiếp nhận các thông tin về truyền thông của thí sinh có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Việc tìm hiểu những yếu tố tác động đến sự lựa chọn học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam của thí sinh cần được nghiên cứu.

           Xuất phát từ ý nghĩa thực tiễn đó và thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ năm 2023, nhóm NCM Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn, khoa Khoa học Xã hội đã tổ chức Seminar khoa học: “Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.Tại buổi Seminar, các thành viên nhóm nghiên cứu đã nghe Th.S Vũ Hải Hà trình bày chuyên đề.

           Nội dung chuyên đề tập trung làm rõ: Kênh truyền thông tiếp cận thông tin tuyển sinh đại học của người học; những yếu tố tác động đến việc tiếp cận truyền thông về tuyển sinh đại học của Học viện nông nghiệp Việt Nam; Yếu tố tác động đến việc lựa chọn học tập tại HVNNVN

          Các thành viên của nhóm nghiên cứu đã thảo luận và làm sáng rõ thêm một số nội dung: Cần thực hiện đa dạng các kênh truyền thông quảng bá tuyển sinh, chú trọng đến các kênh trên mạng xã hội; vai trò của mạng lưới xã hội tác động đến việc lựa chọn học tập tại HVNNVN. Một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của các hoạt động truyền thông quảng bá tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

                                            (Ảnh: Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam)

Nhóm NCM Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn - Khoa KHXH