Ngày 28.10.2022, nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn, khoa Khoa học Xã hội đã tổ chức Seminar khoa học. Tham dự buổi Seminar có Tiến sĩ Trần Lê Thanh- trưởng nhóm nghiên cứu và các thành viên trong nhóm nghiên cứu.

Tại buổi seminar, Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã trình bày chuyên đề: “Bàn về chủ nghĩa thực dụng trong tư tưởng triết học của J.Dewey”. Bài trình bày đã tập trung làm rõ những nội dung cơ bản: Khái luận về chủ nghĩa thực dụng, những đại diện tiêu biểu của chủ nghĩa thực dụng; những nội dung cơ bản trong chủ nghĩa thực dụng; đánh giá về chủ nghĩa thực dụng, khẳng định những đóng góp và hạn chế của chủ nghĩa thực dụng trong tư tưởng triết học của J.Dewey.

Buổi seminar đã nhận được những ý kiến trao đổi của các thành viên tham dự, tác giả đã tập trung làm sáng rõ một số vấn đề: Nguồn gốc ra đời của chủ nghĩa thực dụng, quá trình phát triển và ảnh hưởng của chủ nghĩa thực dụng đối với đời sống xã hội tại Hoa Kỳ; Sự du nhập của chủ nghĩa thực dụng vào Việt Nam và sự nhìn nhận, đánh giá về chủ nghĩa thực dụng tại Việt Nam; Ý nghĩa của chủ nghĩa thực dụng với thực tiễn xã hội Việt Nam hiện nay.

Hình ảnh trong buổi seminar

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn - Khoa KHXH