Chiều ngày 03 tháng 03 năm 2022, Nhóm nghiên cứu Cấu trúc xã hội nông thôn đã thực hiện Seminar chuyên gia với chủ đề “Ý nghĩa của các nghiên cứu xã hội: Bối cảnh văn hoá tác động thế nào đến sản xuất, phân phối gia cầm và các bệnh lây truyền từ động vật”,  chuyên gia trình bày Tiến sĩ Nhân chủng học Eve Houghton - Đại học Thú Y Hoàng gia London.

Tham dự buổi Seminar có Ths. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng Khoa Khoa học Xã hội, PGS.TS. Nguyễn Thị Diễn -  trưởng nhóm nghiên cứu mạnh Cấu trúc xã hội nông thôn, cùng với giảng viên, các thành viên của nhóm nghiên cứu mạnh tham dự. Seminar đã cung cấp những kiến thức hữu ích về yếu tố văn hóa xã hội ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ, chăn nuôi gia cầm (cụ thể là gà) được so sánh ở hai Quốc gia Việt Nam và Bangladesh. Bên cạnh đó, TS. Eve Houghton cũng trình bày những nhân tố tác động tới nguy cơ nảy sinh dịch bệnh từ gia cầm như thời gian nuôi, sở thích nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng, vốn vay để sản xuất kinh hoặc do sự đa dạng của nguồn thu nhập,.. Đây là những yếu tố ảnh hưởng làm tăng nguy cơ dịch bệnh từ nhiều vật nuôi khác nhau.

leftcenterrightdel
 

TS. Eve Houghton - Đại học Thú Y Hoàng gia London trình bày tại buổi Seminar

leftcenterrightdel

Các thành viên tham dự thảo luận tại Seminar 

Kết thúc buổi Seminar, PGS.TS. Nguyễn Thị Diễn đã thay mặt nhóm nghiên cứu mạnh “Cấu trúc xã hội Nông thôn” gửi lời cảm ơn đến TS. Eve Houghton, đồng thời nhấn mạnh sự tăng cường trao đổi nghiên cứu khoa học của chuyên gia với nhóm nghiên cứu cũng như Học viện Nông Nghiệp Việt Nam.

Thanh Hương - Khoa KHXH