Nói đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nói đến “chiếc nôi” đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp và đáp ứng  yêu cầu của xã hội. Trải qua hơn một nửa thế kỷ xây dựng và phát triển , các thế hệ lãnh đạo , viên chức, giảng viên , sinh viên Học viện ngày càng hoàn thiện về chuyên môn và làm chủ khoa học , công nghệ tiên tiến , đổi mới để phát triển .

Trong điều kiện đẩy mạnh công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế, phát triển nhân lực được coi là một trong ba khâu đột phá của chiến lược chuyển đổi mô hình kinh tế - xã hội của đất nước. Nguồn nhân lực trở thành nền tảng phát triển bền vững và tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia. Vì vậy công  tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển của ngành nông nghiệp và xã hội nói chung được lãnh đạo Học viện rất quan tâm thông qua những chỉ đạo, định hướng cho sự phát triển các đơn vị có chức năng đào tạo, bồi dưỡng trực thuộc Học viện.

Được thành lập từ năm 1956,với bề dày thành tích hơn 65 năm , Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có sự phát triển toàn diện , từng bước khẳng định vị thế trong hệ thống đào tạo đại học của ngành GD-ĐT,  góp phần quan trọng vào việc nâng cao  chất lượng nguồn nhân lực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các khóa đào tạo của Học viện luôn đạt chất lượng cao được các cơ sở sử dụng nhân lực tiếp nhận và có phản hồi tích cực . Việc đổi mới công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học , công tác quản trị đại học cũng thường  xuyên được quan tâm và từng bước đi vào nề nếp trong hoạt động của Học viện. Sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, Ban giám đốc cùng sự nhất trí đồng lòng của cán bộ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, qua đó xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt với các cơ quan gáo dục khoa học trong và ngoài nước.

Hiện nay Học viện có hơn 3000 công chức,viên chức, giảng viên và người lao động . Đội ngũ cán bộ, giảng viên được tập trung phát triển vừa có đủ trình độ năng lực,chuyên môn , vừa phẩm có phẩm chất , đạo đức đaps ứng yêu cầu sự nghiệp của học viện. Công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức , giảng viên được chú trọng và triển khai kịp thời,có chất lượng. Trên cơ sở đó học viện xây dựng chuẩn đầu ra , điều chỉnh chương trình , đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo , phát triển tối đa nắng lực sinh viên.Học viện coi đây là chìa khóa thực hiện mô hình đại học theo định hướng ứng dụng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó học viện còn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất , trang thiết bị dạy học cần thiết và hướng tới hiện đại cùng với việc tập hợp được đội ngũ cán bộ lãnh đạo , giảng viên có trình độ chuyên môn,nghiệp vụ vững vàng đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Với định hướng chiến lược hội nhập và phát triển.Học viện Nông nghiệp Việt Nam đặc biệt chú trọng tham gia mạng lưới quốc tế về giáo dục đại học,thiết lập hợp tác với các cơ quan , tổ chức, các trường đại học nước ngoài. Việc xây dựng các chương trình liên kết đào tạo với các đối tác nước ngoài giúp sinh viên của học viện tăng cường khả năng tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến thế giới, có cơ hội tiếp cận với các nguồn học bổng hấp dẫn do phía đối tác cung cấp và được học tập,nghiên cứu với các sinh viên quốc tế.

Với hơn 65 năm xây dựng và phát triển học viện đã dào tạo hàng trăm nghìn sinh viên và bồi dưỡng  hàng nghìn học viên . Học viện đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với những thành tích, đóng góp trong quá trình dạy và học của các thế hệ cán bộ,giáo viên, học sinh sinh viên học viện.

Những danh hiệu cao quý đó là niềm tự hào, động lực để tập thể học viện nỗ lực hơn nữa để xây dựng học viện trở thành cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực, bảo đảm chất lượng nghiên cứu và có tính ứng dụng cao, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước đáp ứng nhu cầu người học và xã hội.