Từ ngày 22 tháng 06 năm 2023 đến ngày 22 tháng 07 năm 2023, bộ môn Xã hội học (Khoa Khoa học xã hội – Vnua) kết hợp với Công ty Fucoidan Việt Nam đã tiến hành khảo sát đánh giá nhu cầu sử dụng sản phẩm Fucoidan của Việt Nam trong hỗ trợ điều trị ung thư tại khu vực bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Cuộc khảo sát còn có sự tham gia của sinh viên K66 XHH.

Quá trình thu thập thông tin cho thấy, hầu hết các bệnh nhân ung thư đều là nông dân hoặc lao động tự do, thu nhập thấp (có đến 91.4% có thu nhập dưới 100 triệu/năm (tức là chỉ khoảng 8 triệu đồng/tháng) trong khi chi phí chữa bệnh trung bình ghi nhận được là 45.1 triệu đồng/tháng, bên cạnh đó là đa số người bệnh cũng phải chi trả mức từ 10 triệu đồng/tháng (chiếm 85.6%). Trong bối cảnh mà những khoản chi cho việc khám chữa bệnh, tiền thuê trọ, tiền ăn… đã tạo nên áp lực tài chính rất lớn cho bệnh nhân và gia đình của họ thì giá thành của sản phẩm Fucoidan của nước ngoài được chính các bệnh nhân cho là rất cao, vì vậy họ sẵn sàng chuyển đổi sang dùng các sản phẩm Fucoidan của Việt Nam nếu giá rẻ hơn sản phẩm nhập ngoại.

Cuộc khảo sát đã giúp các sinh viên tham gia điều tra thực địa có cơ hội học tập và trải nghiệm. Theo sự chia sẻ của các bạn sinh viên k66XHH, việc tham gia vào cuộc khảo sát rất có ích cho bản thân và tìm hiểu, học hỏi được nhiều điều mới, giúp cho bản thân có kinh nghiệm hơn trong thu thập thông tin, kỹ năng phỏng vấn. Đồng thời, hiểu được khó khăn của các bệnh nhân ung thư và nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó, giuos sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm phục vụ cho ngành học hiện tại và công việc tương lai.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel