Seminar diễn ra vào chiều ngày 6.8.2021 bằng hình thức online trên phần mềm Microsoft Teams. Tham dự buổi Seminar có Tiến sĩ Trần Lê Thanh – trưởng nhóm và các thành viên trong nhóm nghiên cứu.

Tại buổi seminar, Thạc sĩ Hà Thị Yến đã trình bày chuyên đề nghiên cứu. Chuyên đề đã tập trung vào những nội dung: khái quát một số tồn tại và thách thức trong thực hiện chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế xã hội của Đảng và nhà nước; thực trạng kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, nhấn mạnh đến khó khăn về mức sống vật chất, trình độ phát triển giáo dục, y tế. Chuyên đề cũng tập trung lí giải một số nguyên nhân tác động đến sự phát triển kinh tế xã hội của vùng đồng bào thiểu số.

Chuyên đề nghiên cứu đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của các thành viên nghiên cứu. Các ý kiến trao đổi đã tập trung làm rõ nhiều nội dung quan trọng: làm rõ thêm những khó khăn như mức thu nhập của đồng bào các dân tộc thiểu số còn thấp so với mức trung bình của cả nước; sự chênh lệch trong mức thu nhập giữa các dân tộc thiểu số; Lí giải những nguyên nhân quan trọng đưa tới tình trạng kinh tế xã hội khó khăn xuất phát từ địa bàn cư trú, sinh kế của đồng bào các dân tộc thiểu số và cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội. 

Hình ảnh buổi Seminar

leftcenterrightdel

Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn - Khoa KHXH