Xuất phát từ thực tiễn đó, ngày 10.8.2021 nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn, khoa Khoa học Xã hội đã tổ chức Seminar khoa học: Một số góc nhìn lịch sử văn hóa trong nghiên cứu ca trù và nhà hát cô đầu ở Việt Nam”. Để đảm bảo thực hiện quy định giãn cách, đảm bảo công tác phòng dịch Covid 19, Seminar được tổ chức theo hình thức online. Tham dự buổi Seminar có Tiến sĩ Trần Lê Thanh- trưởng nhóm nghiên cứu và các thành viên trong nhóm nghiên cứu.

Chuyên đề do Thạc sĩ Vũ Hải Hà trình bày đã tập trung: Khái quát lịch sử hình thành nghệ thuật ca trù, những tên gọi và ý nghĩa gắn với nghệ thuật ca trù, những hoạt động và đóng góp của  tổ chức giáo phường ca trù và nhà hát cô đầu ở Việt Nam cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20.

Nội dung chuyên đề đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi của các thành viên tham dự. Trong đó, seminar đã tập trung thảo luận các vấn đề: những giá trị nhân văn của tổ chức giáo phường ca trù và nhà hát cô đầu ở Việt Nam; chính sách bảo tồn di sản ca trù hiện nay, một số các giải pháp để thu hút giới trẻ tham gia và phát triển loại hình nghệ thuật này.  

Hình ảnh trong buổi seminar

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel

Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn - Khoa KHXH