Xuất phát từ ý nghĩa thực tiễn của vấn đề này, ngày 10.8.2021, nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn, khoa Khoa học Xã hội đã tổ chức Seminar khoa học: “Hậu quả pháp lí khi hợp đồng dân sự vô hiệu theo quy định của bộ luật dân sự năm 2015”.

Để đảm bảo thực hiện quy định giãn cách, đảm bảo công tác phòng dịch Covid 19, Seminar được tổ chức theo hình thức online. Tham dự buổi Seminar có Tiến sĩ Trần Lê Thanh- trưởng nhóm nghiên cứu và các thành viên trong nhóm nghiên cứu.

Chuyên đề nghiên cứu do Thạc sĩ Lê Thị Yến trình bày đã tập trung làm rõ một số khái niệm như: giao dịch dân sự, hợp đồng dân sự; Các quy định pháp luật hiện hành về hậu quả pháp lí khi hợp đồng dân sự vô hiệu; tồn tại, hạn chế của các quy định về hậu quả pháp lí khi hợp đồng dân sự vô hiệu; một số kiến nghị để quy định về hợp đồng dân sự vô hiệu có tính khả thi, tính thống nhất, tránh gây tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của các chủ thể.

Tại buổi seminar, các thành viên trong nhóm nghiên cứu đã thảo luận, trao đổi làm sáng rõ thêm những vấn đề gắn liền với thực tiễn: Đây là vấn đề rất hữu ích trong đời sống hàng ngày, gắn liền với nhiều giao dịch dân sự; cách thức giải quyết theo pháp luật và trong thực tiễn đối với hợp đồng dân sự vô hiệu.

Hình ảnh trong buổi seminar

leftcenterrightdel

Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn - Khoa KHXH