Để đảm bảo thực hiện quy định giãn cách, đảm bảo công tác phòng dịch Covid 19, Seminar được tổ chức theo hình thức online trên phần mềm MsTeam. Tham dự buổi Seminar có Tiến sĩ Trần Lê Thanh- trưởng nhóm nghiên cứu và các thành viên trong nhóm nghiên cứu.

Chuyên đề do Thạc sĩ Tạ Quang Giảng trình bày đã tập trung: Khái quát những nội dung cơ bản của Tuyên ngôn độc lập; khẳng định những giá trị lí luận trong đó nhấn mạnh đến ý nghĩa thời đại khi khẳng định đến quyền con người, quyền dân tộc; những sáng tạo của chủ tịch Hồ Chí Minh khi tiếp cận quyền dân tộc từ quyền con người; giá trị thực tiễn của Tuyên ngôn độc lập.

Nội dung chuyên đề đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi của các thành viên tham dự. Trong đó, seminar đã tập trung làm sáng rõ thêm những nội dung: Sự vận dụng giá trị lịch sử của Tuyên ngôn độc lập trong thực tiễn của Đảng Cộng sản Việt Nam được thể hiện trong các văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng; đặc biệt là sự vận dụng giá trị thực tiễn của Tuyên ngôn độc lập trong công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền dân tộc trong giai đoạn hiện nay.

Hình ảnh trong buổi seminar

 

leftcenterrightdel

Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách và Phát triển xã hội nông thôn - Khoa KHXH